วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2557

Destiny มานพรุมด่าตอบกันทั่ววัฏสงสาร ยังไม่ตายเกมที่อยู่นฤมิตออกลูกลงมาได้รับไม่ดีมิสมราคา

Destiny คนรุมด่าทั่วโลก เป็นเกมที่ทำออกมาได้ห่วยไม่สมราคา

โศภาแต่ตนจูบไม่หอมไปอีกเกมซะจากนั้น กับสิ้นสุดที่ประกอบด้วยชื่อว่าDestiny เกมยิงใหม่ที่ทั้งเป็นชิ้นงานของทีม Bungie ที่เคยประดิษฐ์เกียรติโด่งดังมาจากเกม Halo ของทางไมโครซอฟท์ ครั้งนี้เขาทั้งหลายหมดหนังสือสัญญากับทางไมโครซอฟท์ ก็เลยออกมาทำเกมขั้วเสรีภาพแทน และได้สร้างเกม Destiny นี้ออกมาภายใต้สังกัด Activision แทนที่ แถมยังใช้เงินออกทุนในการสร้างไปอย่างมากมายถึงกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นับเป็นเกมที่ใช้เงินลงเงินสร้างสูงที่สุดในกินเนสเวิลด์เรคคอร์ดเลย
ด้วยการที่ใช้เงินลงทุนที่มาก แถมความโด่งดังจากเกม Halo ทำให้เกมเมอร์หลายๆคนคาดหวังว่า Destiny มันจะเป็นเกมยิงที่ดี แบบอลังการ ทว่าภายหลังที่ตัวเกมออกมาให้เล่นกันเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2014 ที่ผ่านมา มโนรถที่จะเห็นเกมนี้การตกแต่งก็เงียบหายไป เมื่อพบว่าตัวนี้เกมทำออกมาได้น่าคว้าน้ำเหลวจากที่เกมเมอร์ทั่วโลกได้คิดไว้ แม้ว่าตัวเกมมันจะทำออกมาได้ดี ภาพวิลาวัณย์การตกแต่ง เฟรมเรตลื่นหัวแตก กระบิลเกมทำออกมาได้ดังเท่าเทียม แต่มันก็ไม่เพียงพอกับนันท์ของเกมบางส่วนที่ตกหล่น ซึ่งกราฟฟิกพร้อมทั้งเท่าเทียมเกมไม่อาจจะตอบสนองกันได้เลย

เกมส์ต่อสู้


โดยคะแนนรีวิวของ Destiny จากเว็บเกมทั่วโลก เฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณการ 6-7 เต็ม 10 ถ้าถามว่าหัวมันน่าสะอิดสะเอียนมากไหม มันก็ไม่มาก แต่กับเกมที่ให้ทุนสร้างเยอะแยะด้วยกันเป็นที่หมายมุ่งจากเกมเมอร์ทั่วโลก การทำมาได้เพียงเท่านี้จัดน่าอาย ส่วนข้อบกพร่องหลักๆของ Destiny เลยก็คือนนท์ของเกม ประเด็นของเกมค่อนข้างสั้น เนื้อเรื่องแทบไร้ไหนน่าดึงดูดและตามล่า เล่นหน่อยก็จบ แถม AI ของเกมก็ออกจะแย่ กระแสความต่างๆ นาๆของ AI กระผีกริ้น เพราะว่ามันมักจะทำแต่แบบเดิมๆ ทำประทานออกอุบายในการสู้กับพวกมันได้ง่าย พูดถึงเรื่องคดีหลากหลาย มู่ลี่ของเกมก็ใช้ซ้ำบ่อยๆ ไม่สมกับเกมให้ทุนเยอะเลย อาชีพมีการย้อนไปฉากเก่าแก่จำเจ ผันแค่เวรีพร้อมเนื้อหาที่ยากขึ้นแค่นั้นเอง และที่น่าด่ากว่านั้นคือ ฉากโหลดนานแสนนาน

ในโหมดการเล่นในแบบ Online Multiplayer ที่ยังมีชีวิตอยู่จุดสำคัญของเกมยิง เกมส์ต่อสู้ มันก็น่าพ่ายแพ้เกินตรงที่การหากลุ่มปาร์ตี้เล่นได้ยากเพราะกบิลเกมติดจะเลือกมาก จึงไม่มีการกระบิล auto-grouping ที่ให้เราจับวงการผู้เล่นคนอื่นโดยอัตโนมัติ ผู้เล่นต้องตั้งห้องและหากลุ่มเอาเอง ซึ่งเกมก็มีเรื่องมากตรงที่มันมีกำกัดเลเวล หากเลเวลไม่ตรงกับกลุ่มที่เราจะเหยียบย่าง ก็ไม่เป็นได้ร่วมเล่นได้ ต้องมีเลเวลที่เกือบกันถึงจะเล่นได้ ซึ่งมันน่ารำคาญใจนุ่มนวล คนที่เล่นออนไลน์ของเกมนี้ โดยมากเปลืองเวลาเป็นส่วนใหญ่ไปกับการหากลุ่มเล่นเนี่ยล่ะ

-สรุป-
ถ้าหากคุณอยากจะหาเกมยิง เกมส์ต่อสู้ เล่นแก้เบื่อสักเกม ที่ภาพสวยๆ Destiny คงช่วยคุณได้ แต่ถ้าจะหวังความรื่นเริงหรือความนาเนกในการเล่น คุณควรที่จะมองข้ามเกมนี้ไปได้ เพราะมันแทบไม่ต่างกับเกมยิงทั่วถึงเลย ดีแค่ภาพสวยจริงๆ เกมเพลย์น่าเบื่อ อย่างไรก็ตามอย่างไรก็ตาม ก็มีบางคนถูกใจเกมตรงนี้ปรากฏใช่เล่นด้วย บางหนคุณศักยชอบมันก็ได้มาหนอ ส่วนใดส่วนหนึ่งคงเนื่องจากผู้เล่นคาดเดาพร้อมเกมตรงนี้บ่อยเกิน

มาดูคำวิจารของเกมกันว่าเป็นยังไง



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น