วันอังคารที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557

10 อันดับเกมส์ที่ทางมีมู่ลี่ต่อตาปิดฉากสุดๆที่ อยู่จักเสีย

10 อันดับเกมส์ที่ประกอบด้วยฉากตอนสิ้นได้ห่วย

เกมส์

เคยเจอกันไหมทั้งๆแผ่นดินเราอุตส่าห์ตั้งตานั่งสำแดงเกมมา หลายชั่วโมงและหวังนินทาจะหาได้ จ้องบทสรุปตำแหน่งตอบคำถามให้เราทุกอย่างถิ่นที่เราตั้งขึ้นมาตั้งแต่ต้นจนลงท้าย แต่พอทำเพลงมาถึงตอนทีหลังกลับทิ้งคำถามให้เราเพิ่ม ไม่งั้นก็ตัดจบสิ้นไปดื้อๆเสียนี่ เชื่อกันตำหนิติเตียนหล่ายคนคงต้องเคยเจอกันมาบ้างล่ะ ในวันนี้ทาง Juropy ก็เลยนำรายชื่อเกมระวางแย่ณสุดจากเสียงโหวตในเว็บไซต์ Watchmojo มาบอกเล่ากัน มีอยู่เกมอะไรบ้างนั้น ไปดู

คำเตือน เนื้อหาบทความนี้กอบด้วยการสปอยและพูดถึงฉากแผ่นดินสำคัญภายในเกม

อันดับใน 10 : Super Mario Sunshine

border=0

ซีรีย์ลุงหนวดซ่อมท่อประปาแผ่นดินตำหนิติเตียนกันตำหนิแทบจะไม่เคยตกต่ำกับเขาเลย แต่ติเตียน Super Mario Sunshine นั้นกลับมีอยู่ตอนสิ้นที่แย่ที่ทางสุดในซีรีย์ ภาคนี้เป็นตัวอย่างพื้นดินดีครับนินทาทำไมซีรีย์ Mario ถึงไม่ควรจะใส่ความลุ่มลึกของตัวละครมากเกินไปในซีรีย์ อุตส่าห์ดำรงตำแหน่งเล่นมาตั้งนานแต่ต้องมาเจอกับฉากการ์ตูนคลาสสิคญี่ปุ่นอย่างยืน โรแมนติกดูดวงตะวันลับขอบฟ้าและต้องทนฟังเสียงพากย์อันปวดตับอาทิเสียงปืน ฉีดน้ำพูดกับมาริโอ้ก่อนตายกับตอนดอนบาวเซอร์สารภาพความจริง มันเป็นอะไรสถานที่รำคาญหูและไม่คุ้มค่ากับการนั่งทำเพลงสิ้นดีเลยให้ตายเถอะ







อันดับบริเวณ 9 : Resistance 2

border=0

หลายๆคนคงอาจจะไม่เคยได้มายินแต่ถ้าใครสถานที่เป็นสาวกคอนโซล PlayStation นั้นก็น่าจะคว้ายินกันบ้างกับซีรีย์ Resistance นับตักเตือนเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลแผ่นดินหนึ่งบน PS3 ณสนุกที่อยู่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยในภาคสองนี้เราจะได้เป่าเป็น Nathan Hale ต่อสู้กับกองทัพเอเลี่ยนภายนอกและเชื้อเอเลี่ยนที่ทางอยู่ในตัวของเขา ซึ่งเขาก็จะต้องหายามารักษาตามสูตร สิ่งที่ทำให้ตอนอวสานของเกมนี้แย่นั้นก็คือ แม้ตวาดตัวเอกของเราจะต่อสู้และหายารักษามาทั้งเกม แต่ในบั้นปลายก็ถูกควบคุมโดยเอเลี่ยน และพูดอะไรบางอย่างสถานที่พิลึกพิลั่นจนโดนเป่าสมอง ทีนี้ถ้ามีอยู่ฉากอะไรเผยแง้มๆเกี่ยวกับภาคต่อออกมาหน่อยๆก็คงจะดีแต่นี่กลับใช้ วิธีคลาสสิคคือ ‘การตัดฉากด้วยจอดำ’ ทำให้ไมน่าแปลกใจเลยตวาดทำไมถึงจัดหามาอันดับ 9ไปกิน






อันดับย่าน 8 : Half-life 2 Episode 2

border=0

ถึงจะเป็นซีรีย์เกมยิงแห่งหนดีที่ทางสุดตลอดกาลก็ใช่ว่าร้ายจะไม่มีอยู่ส่วนแย่แม้ต่อว่า Half-Life 2 และ Episode 1 จะทำตอบเสร็จแบบค้างคา แต่ก็น่าติดตามว่าจ้างอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป ต่างกับ Episode 2 ตำแหน่งลงท้ายหาได้แบบหมดมุขมาก คิดไม่ออกก็จับพ่อออเล็กซ์มาเจาะกระโหลกซะ จบสิ้นแบบง่ายดายและไม่น่าติดตามเท่ากับสองภาคก่อน ทีนี้ถ้าเกิดเตือนกอบด้วย Episode 3 ตามมาตามถิ่นที่เคยประกาศไว้เตือนจะประกอบด้วย 3 Episode และจบลงตำนาน Half-Life 2 ได้รับอย่างสมบูรณ์ก็คงจะไม่ติดอันดับนี้หรอกครับ แต่นี่มันก็เจ็ดปีเข้าให้แล้วจะรอให้ผมมีอยู่หลานก่อนหรือไงเฮีย Gabe






อันดับถิ่น 7 : Borderlands

เกมส์ต่อสู้

ในขณะถิ่นที่เกมอื่นๆประกอบด้วยตอนหมดถิ่นน่าผิดหวังและค้างคา ทิ้งคำถามให้กับเราเต็มไปหมด สุดยอดเกมยิงผสม RPG อย่าง Borderlands กลับเลือกแผ่นดินจะให้ตอนอวสานแบบช็อคปนหมดกำลังใจที่จะบรรเลงต่อแทน ใช่ การกอบด้วยตอนจบลงแบบพลิกบทเป็นเรื่องระวางดีเสริมสร้างความแปลกใจปนกับความประทับใจ แต่ถ้ามาแบบนี้ก็มีอยู่ท้อเหมือนกัน ตัวเราและเพื่อนๆอุตส่าห์ร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคบนดาว Pandora ตัดผ่านสภาพแวดล้อมต่างดาวสุดงามเป็นสิบๆชั่วโมง ร่วมรบไปด้วยกันมาตั้งนานเพียงเพื่อค้นหาทรัพสมบัติในดาวแพนโดร่า แต่ต่อจากนั้นสิ่งทำเนียบเราได้เจอนั้นกลับเป็นเอเลี่ยนขนาดยักษ์ ใช่ต่อจากนั้นครับ มันไม่ประกอบด้วยทรัพย์ล้ำค่าบ้าบออะไรนั่นหรอก กอบด้วยแต่เอเลี่ยนยักษ์ย่านถูกผนึกเอาไว้เท่านั้นเอง ยัยปริศนาพื้นดินใบ้เราตลอดทางมันก็รู้แต่กลับไม่บอกเราเล้ย ใครมันเขียนตอนสุดสิ้นให้กับเกมนี้เนี่ย






อันดับที่ดิน 6 : Bioshock

เกมส์ีผี

เป็นอีกหนึ่งเกมส์ผีตำแหน่งดีเขตสุดเขตกอบด้วยตอนเสร็จสิ้นย่านเรียกหาได้ว่าจ้างห่วยแตกที่สุดไม่ต้องสงสัยเลยว่าร้ายเกมอะไร Bioshock นั่นเอง แม้ว่า Bioshock จะมีอยู่บทพลิกกลับตารปัตรได้ดีมากจนแทบจะพลิกตามไม่ทันประหนึ่งบริเวณเจอใน System Shock 2 แต่หลังจากทำเนียบเราหวดวงสวิงใส่ Andrew Ryan ไปแล้วไป ถ้าตกลงตั้งแต่ตอนนั้นก็คงจะไม่ติดอันดับนี้ และคงจะไปติดอันดับเกมบริเวณกอบด้วยจุดจบลงบริเวณดีตำแหน่งสุดตลอดกาลแทน ไม่ครับไม่ Ken Levine ไม่เอาด้วย กลับเพิ่มฉากปิดฉากหลังสุดขึ้นมาและเป็นฉากแหล่งไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย การต่อสู้กับบอสบ๊วยแสนธรรมดาเขตแค่ยิง ยิง ยิงก็ชนะได้มา อาจจะต้องใช้การหลบหลีกนิดนึงแต่ถ้าทำเพลงเกม FPS บ่อยคงไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย นับต่อว่าเป็นช่วงทำเนียบแย่ณสุดของเกมเลยล่ะครับ ตัดออกฉากนี้จัดหามานี่เราจะจัดหามาเกมยิงพื้นที่เพอร์เฟคทุกอย่างเลยล่ะ






อันดับย่าน 5 : Ghostbuster (1984)

border=0

ความจริงต่อจากนั้นมีเกมยุคเก่าดักแก่ผู้อ่านมากมายแดนจุดเสร็จแสนจะธรรมดามากมาย หลายเกม แต่ในทำเนียบสุดก็คว้าข้อตัดสินติเตียนเกมใดคู่ควรกับสิบอันดับนี้ ตอนจบยอดแย่ตำแหน่งว่านั้นตกเป็นของ Ghostbuster เกมส์ผีนี้นี่เอง แม้ต่อว่า Ghostbuster นับตักเตือนเป็นเกมในที่ดีเกมหนึ่งในยุคนั้น แต่ติเตียนทีม Ghostbuster ทำงานปราบผีไม่ใช่ไล่กระทืบอาชญากร และตอนปิดฉากนั้นกลับบอกเราติเตียนเราแสดงเกมที่ดินดีแหล่งสุดเสร็จสิ้นหลังจากนั้น และพิสูจน์ให้เจอถึงความยุติธรรมหาได้บังเกิดผล ถามจริง? จับผีเนี่ยนะ? จากนั้นมั่นใจขนาดนั้นเลยรึ? ประกอบด้วยการบอกให้ไปพักด้วยนะ แหม่





อันดับถิ่นที่ 4 : Halo 2

border=0

เข้าใจติเตียนนี่เป็นส่วนกลางของ Halo Trilogy แต่ตำหนิติเตียนถ้าคุณหาเวลาตวาดงๆ ดำรงตำแหน่งสัมผัสการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของ Master Chief และคาดหวังบทสรุปสุดอลังแล้วล่ะก็ รีบเอาเกมนี้ไปวางเก็บไว้ย่านหิ้งเหมือนเดิมเลยครับ เพราะแทนณเกมนี้จะเสนอตอนจากนั้นไปสุดอลังและเป็นตัวเชื่อมไปยังจุดเริ่มต้นของ เหตุการณ์ในภาคต่อๆไป ตัวเกมกลับใช้มุขคลาสสิค ‘จอดำ’ เช่นเดิม แถมตอนท้ายก็ดูแปลกๆไปด้วย ไม่รู้เหมือนกันนะตักเตือนงบหมดหรือนึกมุขอื่นไม่ออกตอนสิ้นสุดเลยเป็นแบบนั้น






อันดับทำเนียบ 3 : Star Wars Knights of the Old Republic II – The Sith Lords

border=0

หนึ่งในเกมส์ต่อสู้แนว RPG ตระกูล Star War เนื้อที่ดีถิ่นที่สุดตลอดกาลก็จุดจบเนื้อที่แย่กับเขาเหมือนกัน แม้ต่อว่าคุณจะใช้เวลาหมดไปกเตือนห้าสิบชั่วโมงโจ้เป็นฝั่งใด พัฒนาความสัมพันธ์หรือเลือกตัวเลือกอะไรก็ตามตอนที่กำลังเป่า ยังไงตอนสุดท้องเราก็ต้องเผอิญหน้ากับ Treya ดู Traya ตาย และมีอยู่สองตัวเลือกคือไม่หนีก็เป็นราชา Sith ในดาวนั้น ซึ่งผู้โจ้จะไม่ประกอบด้วยวันได้รู้เลยเตือน ทำไมเธอถึงกลายมาเป็นราชาแห่ง Sith หรือทำไมเราถึงตัดสินใจระเบิดดาวทิ้ง ถามหน่อยเถอะ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย







อันดับเนื้อที่ 2 : Mass Effect 3
เกมส์ต่อสู็

อีกหนึ่งซีรี่ย์ RPG ดีๆตำแหน่งมาตายเพราะฉากสิ้นสุดอีกหลังจากนั้นครับท่าน เพราะไม่ตำหนิติเตียนคุณจะดำรงตำแหน่งโจ้มากี่ร้อยชั่วโมงผ่านสามภาคนี้ และนั่งลงเลือกตัวเลือกแต่ละครั้งอย่างระวัง สุดท้ายทุกอย่างก็จะถูกสรุปในฉากสิ้น 2 นาทีพ้น 3 ฉากปิดฉากพื้นดินมีอยู่ในเกม ถึงงั้นก็เถอะ หลากคำถามระวางเรามีอยู่ก็ยังคงไร้คำตอบต่อไป เกิดอะไรขึ้นกับลูกเรือยานนอร์มังดี , ทำไม Mass Relay ถึงถูกทำลาย จากนั้นตกลง Garrus รวบรวมสแตมป์คว้าครบหรือเปล่า เรากอบด้วยสิทธิ์แห่งหนจะรู้สิ Bioware… เราประกอบด้วยสิทธิ์แดนจะรู้!







อันดับเขต 1 : Ghost And Goblin

border=0

ถ้าตวาดเกม Borderlands แหวช็อคและชวนท้อแล้วนั้นคุณคิดผิดครับต้องเจอกับเกมส์ผีนี้ครับ ดักแก่กันนิดหน่อย หลังจากพื้นดินผู้สำแดงฝ่าฟันมาจนถึงด่านทีหลังจัดหามาจากนั้นและปราบบอสสุดท้ายนี้จัดหามา เป็นการ ตัวเกมจะบอกต่อว่าทั้งหมดณเราเจอมาเป็นแค่ภาพลวงตา และผู้บรรเลงจะต้องเล่นใหม่ทั้งเกมอีกรอบครับ! สิ่งพื้นที่ทำให้รู้สึกทุกข์ทรมานเลยก็คือเกมเก่าๆมักไม่กอบด้วยเซฟ และเกมนี้ก็คือหนึ่งในนั้น เอาง่ายๆ ใครก็ตามย่านดำรงตำแหน่งเล่นและได้เจอตอนเสร็จสิ้นของเกมนี้ คุณคือเกมเมอร์รุ่นเก๋าของจริงครับ



ในมา :http://thgamerons.blogspot.com/


. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น