วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แต่กลับมาสู่ทอดพระเนตรทศเกมส์ วรรณะเกมส์ยิงปืนหัวมุมเห็น FPS ที่ไม่ผิดหลงลืมขนันไป

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS สถานที่ถูกลืมกันไป


ทิวากาลนี้ผมคว้านำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS แหล่งน่าเล่นแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับณ List นี้จะเลือกเกมณไม่ได้รับรับคำชื่นชมยกย่องอย่างที่ดินควรจะจัดหามารับไม่ต่อว่าจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมกับถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังที่ดินออกมาแห่งช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกว่าร้ายเหมาทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับพื้นที่ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะได้มารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ พร้อมด้วยผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อเนื้อที่เป็นน่าจดจำจนประสบความรุ่งเรืองข้างในทุกด้านทั้ง หนังด้วยกันการ์ตูนพร้อมด้วยหนังสือด้วยกันเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปด้วยกันบ้างก็ยังตวาดเป็นเพราะไม่ค่อยมีอยู่ Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ ด้วยกันบ้างก็ว่าเป็นเพราะภาคนี้ที่ถูกมองได้เตือนเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones แห่งหนทำให้ไม่เป็นเนื้อที่สนใจ แต่แห่งติดอันดับนี้นั้นก็เพราะแหวเกมนี้ไม่ใช่เกมที่ดินแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งณเกม Fast-Paced Tactical FPS ระวางดีระวางสุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมทำเนียบเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งแห่งหนเจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้แห่งหนไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญว่าไม่ต้องมี Lightsaber ก็ดีหาได้สำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมประกอบด้วยวางจำหน่ายบริเวณ Steam สนนราคาอยู่เนื้อที่ 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยคว้ายินพร้อมทั้งอยากบรรเลงเกมนี้ นี่ก็นับติเตียนเป็นราคาสถานที่ถูกมากเลยทีเดียว


อันดับที่ทาง 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อว่าที่อยู่ใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่ประกอบด้วยนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาเป่าโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมถิ่นไม่มีคนทำเนียบนึกถึงมันเลยก็เป็นคว้า พร้อมทั้งยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุแถวติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวที่น้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยเหมาช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายได้รับไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองตวาดไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดว่าจ้างเป็นเกมยิงแห่งหนไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากที่สุดในห้าปีย่านผ่านมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่ตวาดเกมส์ตัวนี้ไม่ได้รับโฆษณาเลยไม่ประกอบด้วยใครได้มายินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมด้วย Epic Games จัดหามาร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดแดนว่าทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกแหวนี้เราคงจะหาได้จ้องภาคสองกันไปนานต่อจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm ประกอบด้วยขายพื้นดิน Steam แต่ถูกออกไปแล้วไป ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาต่อจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยต่อจากนั้นกันครับ


อันดับแห่ง 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทต่อว่าผลงานของทาง Clive Barker ย่านดีไซเนอร์ออกมาพร้อมด้วย Visual Artist ของเกมจะประสบความบรรลุผลมากภายในการแต่งนิยายสยองขวัญ ด้วยกันพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมจากนั้นกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้ตวาดเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ตำแหน่งเตือนนั้นไม่ได้กอบด้วยแค่ยิงแต่มีให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองตำหนิติเตียนสิ่งเนื้อที่หายตัวได้มา หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องย่านน่าติดตามอย่างมาก แต่เหมาด้วยยอดขายตำแหน่งแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นแห่งหนเรียบร้อย กับดูท่าเราจะไม่กอบด้วยทิวากาลคว้าเหลือบเห็นภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อหาได้ถิ่นที่ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับทำเนียบ 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าจ้างเราจะอยากคว้าภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าจากนั้นว่าจ้างมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้กับ Prey กับเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวที่อยู่มาจาก Bethesda พร้อมกับ Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm บริเวณมีการจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะมีอยู่ไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal ที่ดินกำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแหล่งดูเหมือนเกม Doom 3 Clone และความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นที่อยู่สนใจแห่งช่วงนั้นด้วยกันถูกโลกลืมไปแห่งบริเวณสุด ลืมชนิดบริเวณตวาดหาซื้อไม่จัดหามาอีกแล้วไปเลยทีเดียวนอกจากแห่ง Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาหลังจากนั้นเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้รับครับ ...ถ้าจะยังมีคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับแผ่นดิน 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS พื้นดินมีอยู่กราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production ที่อยู่จะให้เราได้มาควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมด้วยคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็มีอยู่ลักษณะการควบคุมทำเนียบเหมือนกัน สำหรับแห่งยุคนั้นถือติเตียนกอบด้วยกราฟิคแห่งหนสวยงามมากพร้อมด้วยสเกลแผนบริเวณดูยิ่งใหญ่อลังการมีอยู่แต่ความน่าโจ้ แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจให้เราแสดงเลย ติเตียนกันตำหนิเป็นเพราะดีไซน์เกมย่านดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่กอบด้วยใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กติเตียนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วไปก็ยังเป็นเกมแถวสนุกกับน่าเล่นมากๆครับ หาซื้อได้แหล่ง GOG.com เลย


อันดับระวาง 5 : SiN (1998)


ไม่รู้นินทาจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าถิ่นทำให้เกมบางส่วนภายในยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ภายใน SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต มีอยู่ระบบมากมายตำแหน่งนับติเตียนไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านภายในเกมแห่งไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ทางตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดต่อว่าต้องทำอะไรต่อไป ด้วยกันระบบถิ่นที่เราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ ประกอบด้วยระบบทำเนียบสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราพื้นที่เลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับเวลากลางวันวางจำหน่ายเกมนี้ ด้วยกันเกมนี้ดันเลือกแห่งจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาจัดหามาเพียง 1 สัปดาห์กดุเท่านั้น โหล่ก็ถูกมองข้ามไปณเนื้อที่สุด เรียกได้นินทาถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงแผ่นดินดีพื้นดินสุดเท่าแถวเคยประกอบด้วยมาเลยก็ได้รับใครจะรู้ หาซื้อได้ภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณตวาดถ้าไม่แสดงอย่าเรียกตนเองตักเตือนคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับตำแหน่ง 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ทำเนียบได้มารับผลกระทบเพราะดันเลือกกลางวันที่ทางวางจำหน่ายผิดอีกแล้วไปครับท่าน ด้วยกัน สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกแถวจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ถิ่นดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับแดนกำลังมีอยู่เหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อทิวาย่าน 2 เมษายน 1999 ถิ่นห่างจากทิวากาลวางจำหน่ายเกมเขตอยู่ข้างในทิวากาลถิ่น 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนพร้อมทั้งน้ำตาแห่งการสูญเสียที่อยู่ยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากแห่งแง่ของความรุนแรงพื้นดินเกมกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมด้วยเลือดถิ่นที่นับตักเตือนรุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งตัดผ่านไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายในบางร้าน และเตือนกันแหวถ้าใครทำเพลงให้พ่อแม่ประจวบทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามีอยู่ GTA พร้อมทั้ง Hatred กันไปต่อจากนั้นดังนั้นคงทำเพลงกันได้รับอย่างสบายใจจัดหามาต่อจากนั้นล่ะ หาซื้อหาได้ใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับแห่งหน 3 : Tron 2.0


ก่อนที่อยู่ Tron Legacy จะคว้าถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตำหนิเป็นเพียงเกมเดียวแห่งเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 หาได้ พร้อมทั้งความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่แห่งระดับที่ทางดุจะสุดสิ้นซีรี่ย์ไว้สถานที่ Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเรี่ยมมีอยู่ความ innovative ที่ดินร่ายทั้งกลางวันก็ไม่หมด พร้อมทั้งกราฟฟิคสุดอลังประสบจากนั้นแสบตาแทนณไม่เหมือนใครเพราะอยู่ณโลกดิจิตอล ไม่กอบด้วยอะไรแถวน่าเบื่อเลยข้างในเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดนวชาตด้วยกันชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักที่ดินเซ็ตแห่งคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะหาได้แลเห็นเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหตักเตือนงพื้นดินเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟแดนเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงระวางว่าร้ายไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อคว้าแหล่ง Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีเขตนำเกมนี้มาลง Steam ได้ด้วยกันเปิดให้เกมเมอร์ยุคซ้ำจัดหามาสัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกและ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับที่ 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกหลังจากนั้นครับท่าน แห่งเกมก็ตามชื่อ เราจะหาได้ฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำด้วยกันจุดเด่นเลยก็คือความแปลกนวชาตของอาวุธพื้นที่ไม่จัดหามามีอยู่แค่ปืนพก ปืนกลกับลูกซอง แต่ยังมีสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงพร้อมทั้ง ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรณแปลกอีกครั้งมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายระวางต่ำตามสูตรครับ หาซื้อได้รับตำแหน่งบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนถิ่นเราจะไปดูอันดับทำเนียบ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมเนื้อที่สมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ตำหนิติเตียนตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมด้วยดูมีอนาคต แต่ด้วยยอดขายที่ต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วพร้อมกับน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision ต่อจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรที่ดินผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่อยู่แปลกใหม่เอี่ยมกเตือน Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock ด้วยกัน Metro

Unreal 2 (2005) ในขณะย่านแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นณนิยม แต่ภาคสองกลับไม่ได้มารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าจ้างไม่กอบด้วยใครสนใจเลยก็เหมาหาได้ ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำตำหนิกอบด้วยภาคสองที่อยู่ไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่ได้มารับความสนใจเท่าแถวควร แต่ก็จัดแหวเป็นหนึ่งแห่ง FPS ที่อยู่ดีที่ดินสุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวจัดหามาเลยมั้งกับคนแห่งรู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับณ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยเหมาเกมนี้แห่งภาคแรกจัดหามารับเสียงตอบรับแห่งหนดีมากถึงมากบริเวณสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ข้างในขณะแดน Half-Life 2 ได้รับรับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม ด้วยกันไม่หาได้รับความเคารพแบบทำเนียบภาคแรกมีอยู่เลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนพื้นดินแสดงภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำดุกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer แห่งต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน ภายในตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้มาทั้งสองภาคครับแต่กอบด้วยข่าวลือดุตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตว่าจ้างแห่ง 10 อันดับนี้ประกอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมที่อยู่ Monolith Production ขายไม่ดีทั้งแห่งหนดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood ระวางเป็นเกมแรกที่ทางพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความเกิดผลดีนะ เอาเป็นตักเตือนก็ปิดฉากกันไปต่อจากนั้นกับ 10 อันดับเกม FPS ทำเนียบโลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า แล้วไปประกอบด้วยเกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาหาได้เลย


ที่ทางมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น