วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

มาสู่ทัศนะรีวิวเกมส์บนบานศาลกล่าวเว็บเนื้อที่ควรแสดงกีดกัน พร้อมกับเกมส์สถานที่มีอยู่สมญาตักเตือน Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บแห่งน่าเป่ากัน กับเกมส์แห่งประกอบด้วยชื่อแหว Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือแห่งอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้พื้นที่แห่งต่างประเทศรู้จักแห่งนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์ระวางไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่ตำหนิติเตียนอย่าเพิ่งดูถูกตวาดเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีดุเป็นเกมสถานที่จะฮ๊อตที่สุดพร้อมทั้งยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client ได้มาอย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันว่าเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
แห่ง เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician พร้อมด้วย Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อบรรเลงไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้รับอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะมีอยู่ 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการบรรเลงมีอยู่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะมีอยู่ข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพถิ่นใช้ Shield (ดาบโล่) พร้อมด้วย Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาเนื้อที่สามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมได้ เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield และ Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือมีอยู่ค่าพลังชีวิตพร้อมทั้งป้องกันภายในระดับย่านสูงแถวสุดข้างในเกมแถมยังสายลากมอนได้รับ ด้วยสกิลทำเนียบทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวจัดหามาด้วย

สาย Blade ก็จะประกอบด้วยค่าพลังชีวิตกับป้องกันในระดับปานกลางแต่มีพลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่แดนแสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพที่ดินใช้ Wand พร้อมกับ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงพร้อมทั้งดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จได้มาอย่างมากมายไม่ดุจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้สำแดงก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีอยู่บทบาทสูงณการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลแหล่งช่วยทำให้ติดบัพแห่งหนทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกนินทาจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปแล้วไป
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟที่ดินต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีความสามารถสูงภายในการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นพื้นที่กว้างกับรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายแถวเก็บเลเวลได้รับรวดเร็วที่ดินสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพย่านใช้ Staff พร้อมทั้ง Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง และเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดได้ว่าร้ายทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปประกอบด้วยตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าตำแหน่งของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล กับก็ฮิล

อีกทั้งยังกอบด้วยสกิลบริเวณสามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกว่าร้ายพระสายบัพเลยต่อจากนั้นกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีอยู่สกิลบัพย่านทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอต่อจากนั้นโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองกอบด้วยสถานะบริเวณสูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงที่อยู่ตวาดไม่ประกอบด้วยสกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพพื้นที่ความสามารถมันน่าจะบอกแห่งตัวอยู่จากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger พร้อมกับ Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามว่าอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวหาได้หนัก หน่วงกับรวดเร็วแห่งสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยต่อจากนั้นกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายที่ทำดาเมจคว้าพอตัวแต่มีส่วนพื้นดินกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นได้มาซึ่งเหมาะถิ่นจะเป่าเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆคว้าเป็นอย่างดี
ข้างในที่อยู่นี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามแหวนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายพื้นดินไม่กอบด้วยสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ว่าร้ายดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะคว้าอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพที่ทางประกอบด้วยพลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงแดนสุดณ เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งในระบบบริเวณสำคัญที่ทางสุดแห่งเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่ประกอบด้วยสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่หาได้กับอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพพื้นดินแยกกันจะอยู่ที่ทางเราเลือกพัฒนา Sprite นินทาจะให้เปลี่ยนไปแห่งสายไหน ซึ่งจะมีอยู่ผลต่อสกิลของเราข้างในอนาคตด้วย แต่ก็ไม่คว้าหมายความนินทาเราจะแสดงคว้าแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาหาได้เราก็จะบรรเลงอีกสายหาได้ด้วยเช่นกัน
กับสถานที่สำคัญตำแหน่งสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มจัดหามาก็ต่อเมื่อเราเลือกทำเนียบจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul แห่งการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักหาได้


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้รับนำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ข้างในถิ่นที่เดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ตำหนิติเตียนจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่ณหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยข้างในเมนูต่างๆจะประกอบด้วยหน้าแถวดังนี้

1.Forge มีอยู่ไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้กอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปข้างในระดับสูงๆหลังจากนั้นจะมีอยู่โบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมทั้งแดนสำคัญคือเมื่อตีบวกแห่งระดับสูงแล้วชุดจะสามารถเรืองแสงจัดหามาด้วย

2.Reforge ประกอบด้วยไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมข้างในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะกอบด้วยแห่ง ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆพร้อมด้วยก็มีโอกาสที่อยู่จะได้ออฟชั่นเสริมแห่งระดับสถานที่ สูงยิ่งกตวาดเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกว่าจ้างระดับของไอเท็มแดนเราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้

3.Gem มีไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยทะลุทะลวงการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีอยู่สเตตัสพื้นที่เพิ่มแตกต่างกันไปจากนั้นแต่หินณเราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นพื้นที่ใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบแผ่นดินเราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มได้รับ โดยไอเท็มทำเนียบสร้างหาได้จะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ระวางเราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มหาได้มากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครย่านเคยสำแดงเกมอื่นๆมาหลังจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์คว้าอาจจะมีอยู่บ่นกันว่าร้ายเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่ได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงคว้าเลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้จัดหามาด้วยอีก ทั้งยังมีอยู่การพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้มีบทบาทต่อผู้ทำเพลงอย่างมากมายไม่ตำหนิจะข้างใน สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่เหมาจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงแห่งเกมนี้ประกอบด้วยเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ต่อว่าเรามีอยู่ตัวไหนสะสมไป บ้างแล้ว เราก็สามารถดูได้มาข้างในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ ถิ่นเป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้คว้า อีกทั้งแห่งเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้รับดุตัวไหนจะ เก่งณสเตตัสไหนคว้าด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามจากนั้นชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสคว้าอีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมประกอบด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้อีก เรียกได้ว่าร้ายตั้งแต่ชุดแผ่นดินใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ว่าร้ายจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยแห่งไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ตักเตือนแผ่นดินไหนก็กดจัดหามาไม่ตำหนิติเตียนจะข้างในเมืองหรือข้างในดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับจากนั้นจะประกอบด้วยธงปักขึ้นมาภายในบริเวณที่อยู่กำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนจบธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันณระหตวาดงเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้โจ้คนอื่นได้มา รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราจัดหามาเช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายแล้วจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยหลังจากนั้นแต่นินทาเค้าจะเลือกกดเกิดที่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการดำรงตำแหน่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะมีอยู่ภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่สุดท้ายนี้ก็ไม่ได้ทำเพราะมาดำรงตำแหน่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เราประกอบด้วยระบบ Auto Fighting ถิ่นทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์หลังจากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของหาได้เองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครทำเนียบเคยบรรเลงเกมเก็บเลเวลแล้วปรากฏเหมาทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ เวลากลางวันนี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวหาได้แบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนย่าน ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสหาได้พ้นลุล่วงภายในชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมสถานที่สามารถจับต้องได้รับ (Usable Object)
หลายๆ เกมที่อยู่มีสิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่หาได้แล้วไปจะมีอยู่ไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้รับตัดแห่งส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะแหวสิ่งของย่านอยู่ณเกมเราสามารถใช้หรือมีอยู่ส่วนร่วมได้มาโดยไม่กอบด้วยปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาแห่งเราได้มารับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราด้วยกันทำเนียบสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังมีอยู่การเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้ได้เพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นพร้อมด้วยจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์พื้นดินมีอยู่ระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือตักเตือนทำได้มาออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็กอบด้วยความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้สำแดงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้เล่นที่ดินนิยมชุดแฟชั่นภายภายในเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมทั้งไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีอยู่ความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น